top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

แจ้งงานประกันภัยอย่างไรให้ได้เป็น Passive Income



เป็นที่รู้กันดีว่าการเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยที่ส่งงานกับศรีกรุงโบรคเกอร์ เป้าหมายของเราคือการได้รับรายได้แบบ Passive Income เพราะฉะนั้นการทำงานของเราก็จะต้องส่งเสริมให้เกิดเป็น Passive Income ได้ด้วย


ปัจจัยที่จะทำให้เกิดเป็น Passive Income มีอยู่ 2 ส่วน


1) สมาชิกนายหน้า (ระดับ 5 ขึ้นไป) สามารถเช็คเบี้ย แจ้งงาน และดูแลสมาชิกของตนเองได้ การที่สมาชิกนายหน้าในสายงานเราเค้าทำงานด้วยตนเองได้ นี่ละจะทำให้เกิดเป็น Passive Income กับเราได้ แต่กว่าจะได้มาสัก 1 คนเราก็จะต้องดูแล และคอยแนะนำให้เค้าเข้าใจในโมเดลธุรกิจของศรีกรุงโบรคเกอร์


สิ่งที่พี่เม่นทำคือ สำหรับนายหน้าระดับ 5 ที่เค้ายังไม่เข้าใจกระบวนการทำงานเท่าไหร่ เราจะต้องคอยเป็นพี่เลี้ยงให้เค้าในทุกกระบวนการ จนกว่าจะเริ่มวางมือจากเค้าได้ ที่สำคัญอย่าทำงานแทนเค้า แต่ให้เค้าทำงานด้วยตนเองภายใต้สายตาของเรา อะไรที่เริ่มสะดุด ล่าช้า หรือผิดเพี้ยนไป ให้อธิบายเค้าให้เข้าใจทั้งหมดนี้จะเป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทั้งนายหน้ามือใหม่คนนั้น รวมถึงเราที่อาจจะไม่เคยเจอเคสนี้มาก่อนด้วย


เราจะต้องให้เวลาอย่างเต็มที่กับลูกทีมทุกคนที่เค้าให้เวลากับเราเสมอเพราะเค้าคือคนที่จะช่วยสร้าง Passive Income ให้กับเรา

2) สมาชิกซื้อใช้ (ระดับ 6) สามารถต่อประกันกับเจ้าหน้าที่สาขาด้วยตนเองได้

ปัจจัยนี้ละเป็นไฮไลท์ที่จะพูดถึงในบทความนี้ เพราะตราบใดที่สมาชิกระดับ 6 ยังคงยึดติดอยู่กับเราคนเดียว ไม่สามารถต่อประกันภัยกับเจ้าหน้าที่สาขา อันนี้ยังเป็นรายได้ในฝั่ง Active Income เพราะเรายังคงต้องเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด


วิธีการปูทางไปสู่ Passive Income ในการดูแลสมาชิกระดับ 6 คือ ต้องแจ้งให้สมาชิกระดับ 6 รู้ว่าในกระบวนการซื้อประกันภัย จะมีการส่งต่อไม้ผลัดกัน

ตัวนายหน้าซึ่งเป็นสมาชิกระดับ 5 ขึ้นไปทำหน้าที่อะไร เราทำหน้าที่ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อประกันภัย การใช้ประกันภัย และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ผู้เอาประกันภัยควรจะทราบก่อนที่จะตกลงซื้อประกัน ก็คือช่วยเค้าเลือกในสิ่งที่เหมาะสมกับเค้าจนกระทั้งตัดสินใจที่จะซื้อประกัน


แล้วก็ให้ข้อมูลว่าเค้าจะต้องเตรียมอะไรบ้างเพื่อที่จะใช้แจ้งงานประกันภัยเป็นการช่วยเจ้าหน้าที่ทำงาน และเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกนายหน้าและสมาชิกซื้อใช้ ปิดท้ายด้วยการอธิบายว่าทั้งสมาชิกนายหน้าและสมาชิกซื้อใช้ก็อยู่ในฐานะสมาชิกเหมือนกัน กระบวนการแจ้งงานเข้าระบบไม่ได้อยู่ในขอบเขตหน้าที่ของเรา จึงต้องส่งต่อไม้ผลัดให้กับเจ้าหน้าที่สาขาเป็นผู้ดำเนินการให้ต่อไป


จากนั้นเชื่อมโยงเจ้าหน้าที่สาขา และสมาชิกระดับ 6 ที่จะซื้อประกันภัยให้รู้จักกัน ส่งต่อไม้ผลัดให้เจ้าหน้าที่สาขามาดูแลในกระบวนการแจ้งงานให้สำเร็จลุล่วง


จะเห็นว่าก่อนที่เราจะส่งสมาชิกซื้อใช้ให้เจ้าหน้าที่สาขา เราควรจะปิดจ๊อบให้เสร็จถ้าเทียบระบบขายก็คือการปิดการขายนั้นละครับ วิธีนี้น้องเจ้าหน้าที่จะทำงานให้เราได้สะดวกขึ้นเพราะเค้าต้องดูแลหลายเรื่องกับคนหลายคนในเวลาเดียวกัน ถ้าจะให้น้องมานั่งปิดการขายให้เราด้วยดูจะเอาเปรียบน้องเกินไป


สิ่งที่สมาชิกนายหน้าจะต้องเน้นย้ำกับสมาชิกซื้อใช้คือ

- น้องเจ้าหน้าที่สาขาคนนี้จะเป็นคนดูแลเราในเรื่องการซื้อประกันภัยกับศรีกรุงโบรคเกอร์ ติดปัญหาในกระบวนการซื้อขาย การจ่ายเงิน การถ่ายรูปรถ การลบรอยรีมาร์ค การจัดส่งเอกสาร สามารถคุยกับน้องเจ้าหน้าที่ได้เลย


- หากมีปัญหาหรือข้อสงสัยในการใช้งานประกันภัย ให้ติดต่อสมาชิกนายหน้าซึ่งมีความรู้ในด้านประกันวินาศภัยก็คือตัวเราในการช่วยดูแล


- อย่าฝากชีวิตของเราไว้กับคนอื่น มนุษย์ทุกคนมีความผิดพลาดกันได้ เราเองต้องตรวจสอบรายละเอียดในใบแจ้งงานทุกตัวอักษร และเน้นเป็นพิเศษที่เลขตัวถัง และทะเบียนรถ เพราะหากผิดพลาดจะส่งผลต่อความคุ้มครอง ถ้าความเสียหายเกิดจากที่เราไม่ตรวจสอบความถูกต้องมันคือความผิดของเราเองจะไปโทษว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ไม่ได้


- ช่วงเวลาต่ออายุประกันภัยที่เหมาะสมที่สุดคือ 15-30 วันก่อนประกันภัยเดิมหมดอายุ อย่าต่อล่วงหน้านานเกินไปมันไม่ได้การันตีว่าเราจะได้ในสิ่งที่ดีที่สุด มีความเสี่ยงในการถูกเพิ่มเบี้ยหากมีการเคลมในกรมธรรม์เดิมหลังต่อประกันภัยแล้ว และเงินที่จ่ายออกไปจากกระเป๋าเราเข้ากระเป๋าคนอื่นแล้วเวลาจะเอาคืนมันยาก หรืออาจจะคืนไม่ได้ อย่าต่อล่วงหน้ากระชั้นชิดเกินไป เพราะอาจจะลืมต่อประกันภัยความเสียหายอาจจะมากกว่าที่คิด


- เน้นให้ทุกคนซื้อ พรบ เป็นบริษัทเดียวกับภาคสมัครใจ ให้เริ่มและสิ้นสุดความคุ้มครองพร้อมกับประกันภัยภาคสมัครใจเสมอ เพื่อที่เราจะไม่ลืมต่อ พรบ และสะดวกมากขึ้นหากต้องใช้ พรบ และภาคสมัครใจพร้อมกัน จะได้ติดต่อที่จุดเดียว


- ปีต่อไปน้องเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการแจ้งงานให้เราคนนี้จะเป็นคนดูแลในเรื่องการต่ออายุประกันภัยด้วย ให้เก็บคอนแทคกันเอาไว้ และสามารถต่อประกันภัยในปีต่อไปกับน้องเจ้าหน้าที่ได้เลย


- ที่สำคัญเพื่อป้องกันการถูกหลอกจากเจ้าหน้าที่ที่ลาออกไปแล้ว การชำระเงินไม่ว่าเมื่อไหร่ ปีไหน ปัจจุบันหรือในอนาคต ต้องชำระเงินเข้าศรีกรุงโบรคเกอร์ หรือบริษัทประกันภัย หรือลักกี้ลิสซิ่ง (กรณีเงินผ่อน) เท่านั้น ไม่ชำระเงินเข้าบัญชีบุคคลเป็นอันขาด


ถ้าหากเราสื่อสารกับสมาชิกซื้อใช้ให้เค้าใจได้ และยินดีที่จะประสานงานซื้อประกันภัยกับเจ้าหน้าที่สาขาโดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องมีเราเป็นคนกลางอีกต่อไป สิ่งนี้แหละครับที่จะทำให้เกิดเป็น Passive Income จากสมาชิกซื้อใช้ได้

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะบริหารสมาชิกซื้อใช้แบบนี้กับทุกคน ก็จะต้องมีบางส่วนที่เรายังคงต้องดูแลเองขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ระหว่างตัวนายหน้าและสมาชิกซื้อใช้เป็นแบบไหน ซึ่งตรงนี้แต่ละคนจะต้องพิจารณาเลือกเองว่าสมาชิกคนไหนจะดูแลแบบ Passive Income หรือ Active Income




 

สนใจสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมทีมกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

ติดต่อได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ซื้อประกันภัยออนไลน์

TAGs

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #นายหน้าประกันชีวิต #งานพิเศษ #รายได้พิเศษ #งานเสริม #PassiveIncome #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันออนไลน์ #ทิพย์วิจิตร #งานออนไลน#ขายประกันรถยนต์

ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page