top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

กระบวนการเรียนรู้และทำงาน

อัปเดตเมื่อ 13 ส.ค. 2565




สวัสดีครับ สำหรับบุคคลทั่วไปที่ทำสนใจอาชีพนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิตเป็นอาชีพเสริมกับศรีกรุงโบรคเกอร์ แต่ไม่ทราบว่าเมื่อเข้ามาแล้วต้องเตรียมตัว เรียนรู้ และทำอะไรบ้าง พี่เม่นจะมาอธิบายให้เห็นภาพคร่าว ๆ ในบทความนี้ครับ


อย่างไรก็ตามในบทความนี้จะเป็นเพียงภาพคร่าว ๆ เท่านั้น การอธิบายที่ละเอียดไปกว่านั้นจะต้องสมัครเข้ามาและเรียนรู้อย่างจริงจัง ทุกคนสามารถสมัครเข้าผ่านสมาชิกศรีกรุงโบคเกอร์คนไหนก็ได้ สามารถเข้ามาเรียนรู้ในเว็บไซต์ SRIKRUNG 168 นี้ได้ทุกคนครับ


แต่พิเศษไปกว่านั้น หากสมัครเข้ามาในสายงานของพี่เม่น SRIKRUNG 168 จะได้สิทธิ์เข้าถึงเครื่องมือในการทำงานของทีม ทิพย์วิจิตร ซึ่งเป็นสายที่ใหญ่ที่สุดในศรีกรุงโบรคเกอร์ ทำงานออนไลน์กันมานาน รวมถึงเครื่องมือของทีม BIG ซึ่งเป็นผู้แนะนำของพี่เม่นเอง ซึ่งจะมีตัวเลือกให้สมาชิกในทีมได้มากขึ้น และพิเศษสุด ๆ กับเครื่องมือในทีม 168 ที่พี่เม่นสร้างขึ้นมาให้ลูกทีมได้ใช้อีก 1 ชุด เรียกได้ว่ามีเครื่องมือให้ใช้มากจนใช้ไม่ครบกันเลย


เอาละเกริ่นกันมาเยอะแล้ว เรามาเข้าสู่เนื้อหากันเลยนะครับว่ากระบวนการเรียนรู้และทำงานของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ต้องทำอะไรบ้าง



1. เตรียมตัว

สิ่งแรกที่พวกเราจะต้องทำเป็นอันดับแรกคือ การเตรียมตัวครับนั่นคือการจูนความคิดกันก่อนว่าตอนที่เราทำงาน เราจะต้องเจอปัญหา อุปสรรค และข้อโต้แย้งของลูกค้า ของตนเอง และของทีมงานอย่างไรบ้าง ทุกงานในโลกนี้มีปัญหาและอุปสรรคหมดครับ อยู่ที่ว่าเราจะมองปัญหาและอุปสรรคนั้นในมุมมองไหน ถ้าเรามองอยู่แค่มุมเดียวจะเจอเป็นกำแพง เป็นทางตันที่ไม่สามารถไปต่อได้ และคนที่มองได้แค่มุมเดียวจะไปต่อไม่ได้สุดท้ายจะไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจครับ


ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นระบบเครือข่ายนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต ที่ต้องการสร้างบำนาญ หรือ Passive Income ให้กับสมาชิกนายหน้า ดังนั้นการเตรียมตัวนี้ยังพูดถึงการตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเราอยู่ในสายงานไหน และสายงานมีเครื่องมือในการทำงานอะไรให้กับเราบ้าง เพื่อที่เราจะไม่พลาดโอกาสในการใช้เครื่องมือเหล่านั้นครับ


และสุดท้ายการเตรียมตัวคือการเข้าถึงสื่อทุกแหล่งทั้งของบริษัท และของทีม ที่เค้ามีไว้ให้เราเรียบร้อยแล้ว หน้าที่ของเราคือติดตามข้อมูลข่าวสารจากสื่อเหล่านั้นเพื่อใช้เป็นความรู้และเครื่องมือในการทำงานของเราต่อไป


2. เรียนรู้


ทำความรู้จักศรีกรุงโบรคเกอร์

เราควรทำความรู้จักประวัติความเป็นมา รู้จักผู้บริหาร บุคลิกภาพและแนวคิดในการบริหารธุรกิจของเค้าเป็นอย่างไร มันจะสะท้อนออกมาเป็นบุคลิกภาพของบริษัทด้วย แล้วก็ลองตัดสินใจดูว่า บริษัทแบบนี้ มีนโยบายการบริหารงานแบบนี้ ให้ผลตอบแทนพนักงานและสมาชิกแบบนี้ เราชอบมั้ย เรามีความสุขที่จะทำธุรกิจกับบริษัทนี้มั้ย พี่เม่นเชื่อว่าคนที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจกับศรีกรุงโบรคเกอร์เพราะเล็งเห็นแล้วว่า เราจะมีความสุขจากการร่วมธุรกิจกับที่นี่


ทำความเข้าใจสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

สิ่งแรกที่เราควรจะเรียนรู้ให้เข้าใจก่อนเป็นอันดับแรกคือ สิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ซึ่งจะมีอยู่ 2 กลุ่มครับคือ สมาชิกซื้อใช้ และสมาชิกนายหน้า ทั้ง 2 กลุ่มมีความแตกต่างอย่างไรมีสิทธิประโยชน์อย่างไรบ้าง และสมาชิกของศรีกรุงโบรคเกอร์สามารถบริหารสิทธิประโยชน์ของตนอย่างไรให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุด


เรียนรู้แผนการตลาด

เคล็ดลับความสำเร็จคือให้ศึกษาแผนการตลาดให้ทะลุปรุโปร่ง เรามีคำถามอะไรในใจหาคำตอบให้หมด สิ่งที่เราจะได้คือแผนที่การทำงานในสมองเปรียบเสมือน Google Maps ที่จะพาเราไปยังจุดหมาย ถ้าศึกษาแผนการตลาดแค่ผิวเผิน ภาพจะไม่ชัดแล้วเราจะเดินหลงทาง


สโลแกนที่ได้มาจากการสรุปแผนการตลาด MGM คือ

อยากรวย : ให้ขาย

อยากรวยและสบาย : ขายให้เป็นแล้วขยายอย่างต่อเนื่อง


เข้าประชุม / สัมมนาออนไลน์

บริษัทไม่มีการบังคับเข้าประชุมหรือเข้าสัมนาที่ไม่เกี่ยวข้องกับระเบียบการของ คปภ งานนี้ไม่มีใครบังคับใครได้ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จอยู่ตรงหน้าของทุกคนเท่ากันขึ้นอยู่กับว่าเราจะคว้ามันไว้หรือไม่เท่านั้นเอง


การประชุมและสัมมนาออนไลน์ทั้งหมด ฟรี! บางอย่างฟังย้อนหลังได้ บางอย่างฟังย้อนหลังไม่ได้ สิ่งที่เราจะได้จากการเข้าสัมมนาออนไลน์คือ ประสบการณ์จากคนที่ผ่านปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มาแล้ว เค้าทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จได้ เป็นการเรียนรู้ทางลัดและทำให้เราประสบความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้น


เสริมความรู้ด้านธุรกิจประกันวินาศภัย

ปกติแล้วบริษัทจัดการอบรมความรู้ด้านประกันวินาศภัยในคอร์ส First Step, Next Step และ Non Motor จะเป็นการอบรมฟรีที่สาขาของบริษัทที่กระจายอยู่กว่า 40 สาขาทั่วประเทศ เราสามารถเข้าอบรมได้ฟรีบ่อยครั้งได้เท่าที่ต้องการ แต่ในช่วงสถานการณ์ที่มีการระบาดของ Covid-19 อาจจะมีการยกเลิกการอบรมในบางช่วง แต่ในเว็บไซต์ของบริษัทมีคลิปวีดีโอให้เรารับชมย้อนหลัง รวมถึงมีอบรมออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting ในวันเสาร์ ซึ่งจะประกาศช่องทางเข้าชมในสื่อของบริษัท


3. จัดเตรียมเครื่องมือที่ต้องใช้ในการทำงาน


เตรียมมีบัตรนายหน้า

ปัจจุบันเงื่อนไขการมีบัตรนายหน้าของ คปภ จะต้องมีองค์ประกอบอยู่ 2 อย่างคือ

1. สอบผ่าน

2. ผ่านการอบรมขอรับใบอนุญาตนายหน้า

องค์ประกอบทั้ง 2 อย่างนี้จะทำอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนก็ได้ แต่ศรีกรุงโบรคเกอร์ประกอบธุรกิจทั้งประกันวินาศภัย และประกันชีวิต นั่นแปลว่าถ้าต้องการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ให้ครบทุกด้านควรมีใบอนุญาตทั้ง 2 ใบ อันนี้ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของสมาชิกแต่เราจะได้รับค่าตอบแทนจากฝั่งที่เรามีใบอนุญาตเท่านั้น


เตรียมลูกค้า

เราสามารถทำการตลาดได้ทั้งแบบออฟไลน์และแบบออนไลน์สิ่งแรกที่เป็นการเตรียมลูกค้าคือ ให้เราประกาศออกไปให้คนรอบข้างรู้ว่าเราได้ก้าวเข้ามาศึกษาอาชีพนี้แล้วนะ ในวันนี้เรากำลังเตรียมตัวอยู่ คนรอบตัวเราก็เตรียมตัวมาเป็นลูกค้าของเราได้เช่นกัน


เตรียมเครื่องมือ

เครื่องมือของการทำการตลาอออนไลน์คือ บัญชีต่าง ๆ ที่เราจะสื่อสารออกไปในโซเชียลมีเดีย รวมถึงคอนเทนต์ที่เราจะสร้างขึ้นมาด้วย


ในส่วนของการทำการตลาดออนไลน์ เราจะต้องสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ซึ่งจะต้องใช้เวลาค่อย ๆ สะสมไปจึงต้องเตรียมเปิดช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของคุณ เช่น Line, Facebook, Instragram, YouTube, TikTok


การทำการตลาดออนไลน์วันนี้คือการให้ ไม่ใช่การกอบโกย และการสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ที่ดีคือ การให้ความรู้กับลูกค้าเราเรียนรู้อะไรมาก็เรียบเรียงและถ่ายทอดออกมาเป็นสไตล์ของตัวเรา


4. ศึกษาเงื่อนไขในการทำงาน

การศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ ในการทำงานให้ครบถ้วน ความรู้เหล่านี้ได้จากการอบรมกับสาขากว่า 40 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงการอบรมออนไลน์ด้วย เช่น การเช็คเบี้ย การชำระเงิน การแจ้งงาน การต่ออายุ ถ้าเราศึกษาสิ่งเหล่านี้ อย่างครบถ้วน จะช่วยให้เราเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากศรีกรุงโบรคเกอร์ได้มากขึ้นด้วยครับ



5. ลงมือทำ

ปักธงเป้าหมายทีละจุด

เป้าหมายคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ ถ้าเราทำงานอย่างไม่มีเป้าหมายงานจะออกมาไม่มีทิศทาง และสุดท้ายจะไม่ประสบความสำเร็จ เมื่อเรามีเป้าหมายเราจะสร้างวิธีการของเราเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นออกมาได้เองครับ


ขายให้เป็น

จำสโลแกนของแผนการตลาด MGM ได้หรือไม่ครับ

อยากรวย : ให้ขาย

อยากรวยและสบาย : ขายให้เป็นแล้วขยายอย่างต่อเนื่อง


สายงานทิพย์วิจิตรเน้นให้พวกเราเป็นนายหน้าที่มีคุณภาพครับ เพราะฉะนั้นเราจะต้องขายให้เป็น จำกระบวนการที่ 2 ได้มั้ยครับ ในหัวข้อ เสริมความรู้ด้านธุรกิจประกันวินาศภัย หัวข้อนี้จะสอนให้เราเข้าใจกระบวนการขาย เช็คเบี้ยประกันภัยอย่างไร นำเสนองานขายอย่างไร และแจ้งงานเข้าระบบอย่างไร กระบวนการต่าง ๆ เหล่านี้มีอะไรบ้าง ทดลองทำกับรถของตนเอง ของคนรอบข้าง ให้เข้าใจกระบวนการทั้งหมดอย่างถ่องแท้


ขยายอย่างต่อเนื่อง

เมื่อขายเป็นแล้วให้เราขยายอย่างต่อเนื่องตามแผนการตลาด MGM (Member Get Member) นั่นคือแนะนำสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยสมาชิกที่แนะนำเข้ามาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ


สมาชิกซื้อใช้

เป็นสมาชิกที่จะสร้างรายได้ให้เราตั้งแต่วันนี้ และตลอดไปหน้าที่ของเราคือ ประสานงานเชื่อมโยงระหว่างลูกค้าและเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของบริษัทให้ปิดการขายได้เรียบร้อย


สมาชิกนายหน้า

เป็นสมาชิกที่ยังไม่ได้สร้างรายได้ให้เราในวันนี้ ให้เราสอนการทำงานให้เค้าทำได้เหมือนกับที่เราทำ และเค้าจะสร้างรายได้ให้เราในวันหน้า


สรุป

กระบวนการทำงานในศรีกรุงโบรคเกอร์คือ เรียนรู้ ทำงานให้เป็น สร้างทีมงาน และสอนให้ทีมงานทำได้แบบเราครับ


 



 

สนใจสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมทีมกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

ติดต่อได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ซื้อประกันภัยออนไลน์

TAGs

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #นายหน้าประกันชีวิต #งานพิเศษ #รายได้พิเศษ #งานเสริม #PassiveIncome #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันออนไลน์ #ทิพย์วิจิตร #งานออนไลน#ขายประกันรถยนต์อ

ดู 58 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page