top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

ประกันรถยนต์ชั้น 3 จ่ายแค่ 1,900 ความคุ้มครองหลักล้าน

อัปเดตเมื่อ 30 ม.ค. 2564


พี่เม่นเจอคนจำนวนมากที่ไม่ได้ซื้อประกันกันภัยรถยนต์เอาไว้ อาจจะด้วยเหตุผลส่วนตัวอะไรบางอย่าง แต่พี่เม่นขอแนะนำว่าหากเรามีกำลังซื้อสัก 1900 บาทต่อปี ซื้อประกันชั้น 3 คุ้มครองเอาไว้ก็ยังดีเค้าจะช่วยคุ้มครองให้เราไม่ต้องเสียเงินล้านในอนาคตครับ


ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

เมื่อเราซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 สิ่งที่มีความคุ้มครองหลัก ๆ เลยมีอยู่ 2 ส่วนคือ

1. ความคุ้มครองบุคคลภายนอก หรือ คู่กรณี

- ซึ่งจะให้ความคุ้มครองร่างกาย อนามัย หรือชีวิตของคู่กรณี เริ่มต้นที่คนละ 500,000 บาท

- รวมถึงความคุ้มครองทรัพย์สินของคู่กรณีที่มีความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เริ่มต้นที่ 600,000 บาท

- เมื่อรวมความเสียหายของบุคคลและทรัพย์สินรวมกันทั้งสิ้นแล้วไม่เกิน 10,000,000 บาท


2. ความคุ้มครองบุคคลในรถเรา คือ คนขับและผู้โดยสาร

- ให้ความคุ้มครองร่างกาย อนามัย หรือชีวิต ของบุคคลในรถเรา เริ่มต้นที่คนละ 50,000 บาท

- ให้ความคุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา เริ่มต้นที่ 100,000 บาท


หมายเหตุ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ไม่ได้ให้ความคุ้มครองตัวรถของเราเลย


ที่โปรยหัวข้อว่าความคุ้มครองหลักล้านคิดมาจากไหน

1. "ความคุ้มครองชีวิตคู่กรณี เริ่มต้นที่วงเงิน 1 ล้านบาท" ประโยคนี้คิดมาจาก ปัจจุบันกฎหมายกำหนดให้ พ.ร.บ. ต้องมีความคุ้มครองชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถ 500,000 บาทต่อคน และประกันภาคสมัครใจ ต้องมีความคุ้มครองชีวิตผู้ประสบเหตุจากรถเริ่มต้นที่ 500,000 บาทต่อคน ด้วยเหตุนี้หากเกิดอุบัติเหตุจากรถแล้วเราทำให้ใครเสียชีวิต แปลว่าเค้ามีสิทธิ์เรียกร้องความรับผิดชอบการสูญเสียชีวิตจากเรา รายละ 1,000,000 บาท ตามมูลค่าขั้นต่ำที่กฎหมายกำหนดไว้


โดย พ.ร.บ. เป็นสิ่งที่กฏหมายบังคับว่าต้องมีอยู่แล้วจะมาให้ความคุ้มครองก่อนเลยในวงเงิน 500,000 บาท ถัดจากนั้นจึงจะมาใช้ความคุ้มครองของประกันภาคสมัครใจที่ให้ความคุ้มครองเริ่มต้นอีก 500,000 บาทหรือมากกว่านั้น แล้วถ้าเราไม่มีประกันภาคสมัครใจเอาไว้ นั่นคือสิ่งที่เราจะต้องเป็นผู้ชดเชยให้เค้าเอง


2. "ความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประกันภาคสมัครใจ รวมกันมากกว่า 1 ล้านบาท" ประโยคนี้คิดมาจาก ความคุ้มครองของประกันกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ต่อร่างกาย อนามัย และชีวิตของคู่กรณีเริ่มต้นที่คนละ 500,000 บาท และความคุ้มครองทรัพย์สินของคู่กรณีเริ่มต้นที่เหตุการณ์ละ 600,000 บาท เมื่อรวมกันแล้วจึงเกิน 1 ล้านบาท และเมื่อรวมความคุ้มครองทั้งหมดแล้วไม่เกิน 10,000,000 บาท


ถ้าเราไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลยอาจจะรู้สึกว่าเสียเงินเปล่า แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ มีมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท ค่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 1,900 บาทก็อาจจะช่วยบรรเทาให้เราได้มากทีเดียว



ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ที่คุ้มครองรถเราด้วยมีมั้ย?

ขอตอบว่า มี นั่นก็คือประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 แบบพิเศษที่มีความคุ้มครองรถเราด้วยเมื่อเกิดอุบัติเหตุและองค์ประกอบของเหตุการณ์ตรงตามเงื่อนไข นั่นคือ


1. ต้องมีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบก เราต้องเป็นฝ่ายถูก และคู่กรณียอมรับผิดเท่านั้น

- หากถูกชนแล้วหนีถือว่าไม่มีคู่กรณี

- หากไม่สามารถตกลงความถูกผิดกันได้ไม่เข้าเงื่อนไขนี้

- ยานพานะทางบก คือ สิ่งใดก็ตามที่เป็นยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังเครื่องยนต์ หรือไฟฟ้า นั่นหมายความว่าไม่ได้ครอบคลุมถึงจักรยานด้วย


2. คู่กรณีต้องไม่มีประกันภัย เพราะหากคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด เค้ามีประกันภัย เราสามารถเรียกร้องความคุ้มครองได้จากบริษัทประกันของเค้าได้ด้วยตนเอง


เนื่องจากประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ประเภทนี้มีความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ทั่วไป ราคาจึงสูงขึ้นประมาณ 500 บาท อันนี้ก็ต้งอยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละคนว่า 500 บาทที่เพิ่มเข้ามา เทียบกับความคุ้มครองเพิ่มเติมตามเงื่อนไขนี้ คุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่




ถ้าเป็นไปได้และมีกำลังซื้อเพียงพอ พี่เม่นอยากแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 แบบพิเศษนี้เอาไว้ด้วยเหตุผลที่กล่าวเอาไว้ในตอนต้นคือบางคนไม่ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้เลย ถ้าเราเองซื้อประกันภัยชั้น 3 ธรรมดาเอาไว้ หากเกิดอุบัติเหตุโดยที่เราเป็นฝ่ายถูก แต่คู่กรณีไม่มีประกันภัยประกันภัยชั้น 3 ธรรมดาของเราก็ไม่ได้คุ้มครองทรัพย์สินของเราด้วย จ่ายเพิ่มอีกสักหน่อยเพื่อให้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 แบบพิเศษเหล่านี้มาช่วยปิดช่องว่างตรงนี้ได้ครับ



เคล็ดลับความคุ้มค่าเพิ่มเติม

ประกันภัยชั้น 3 นี้สามารถซื้อได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ 724 Insure ได้ส่วนลด 5% อีกด้วย แต่ถ้าหากสมัครเป็นสมาชิกของศรีกรุงโบรคเกอร์ จะได้สิทธิพิเศษในการซื้อประกันวินาศภัยทุกชนิดในราคาสมาชิก ซึ่งอาจจะได้ส่วนลดมากกว่า 5% ถ้าสนใจลองทักทายมาสอบถามกันได้ครับ




ถ้าแพคเกจเหล่านี้ยังไม่ถูกใจ ลองศึกษา

 

สนใจสมัครร่วมทีมงานเดียวกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์


ติดต่อได้ที่ Line ID : srikrung168 Line : http://line.me/ti/p/~srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น https://www.srikrungexpo.com/k25655


ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page