top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

วิธีการคำนวณส่วนลด สำหรับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

อัปเดตเมื่อ 26 ม.ค. 2564


สิทธิประโชยน์ข้อนึงสำหรับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ทุกคนนั่นก็คือ สามารถซื้อประกันวินาศภัยทุกชนิดของตนเองได้ในราคาสมาชิก เราไม่จำเป็นต้องจ่ายเต็มราคาอีกต่อไป แต่ว่าเราจะได้ส่วนลดมากน้อยแค่ไหนพี่เม่นจะมาแนะนำวิธีการคำนวณให้ในบทความนี้ครับ



สิ่งที่ต้องทราบก่อน

  1. เบี้ยประกันภัยในใบเสนอราคาที่เจ้าหน้าที่ส่งให้เราจะเป็นราคาเต็มเสมอ

  2. การแจ้งงานประกันภัยเราสามารถหักส่วนลดสำหรับสมาชิกได้เลย ยกเว้นเพียงงานบางประเภทที่จะต้องชำระเต็มจำนวนก่อน

  3. ส่วนลดสำหรับสมาชิก คำนวณจากเบี้ยประกันภัยสุทธิ ซึ่งได้ถอดอากรและภาษีมูลค่าเพิ่มออกจากเบี้ยประกันเรียบร้อยแล้ว วิธีการถอดใช้สูตร เบี้ยประกันภัย x 0.9309 = เบี้ยประกันภัยสุทธิ

  4. อย่างไรก็ตามเนื่องจากเราใช้สูตรที่มีจุดทศนิยมเพียง 4 หลัก ตัวเลขที่ได้ยังไม่ตรง 100% เป็นเพียงตัวเลขคร่าว ๆ ตัวเลขที่แท้จริงอาจจะมีขาดหรือมีเกินจากตัวเลขที่คำนวณได้

  5. ในการแจ้งงานประกันภัย ถ้าหากเราชำระเงินขาดไปแม้เพียง 1 สตางค์ก็จะไม่สามารถแจ้งงานประกันภัยได้ เพื่อความรวดเร็วบางครั้งน้องเจ้าหน้าที่จะต้องโอนเงินส่วนตัวเข้าไปสมทบให้เต็มจำนวณ และเพื่อไม่ต้องไปรบกวนน้อง ๆ เจ้าหน้าที่พี่เม่นจึงให้บวกเพิ่มไปอีก 2 บาท จะเป็นจำนวนเบี้ยนำส่งที่ไม่ขาดและสามารถแจ้งงานประกันภัยได้แน่นอน

  6. เงินที่เราโอนเข้าไป หากเกินแม้เพียง 1 สตางค์ศรีกรุงโบรคเกอร์ก็จะเก็บไว้ให้เราในระบบสมาชิกไม่หายไปไหน และไม่มีกำหนด จนกว่าจะสะสมยอดครบ 20 บาทเมื่อไหร่ ศรีกรุงโบรคเกอร์ก็จะโอนคืนให้กับสมาชิกทางบัญชีที่สมาชิกให้ไว้กับศรีกรุงโบรคเกอร์

  7. ตามแผนการตลาด MGM ส่วนลดของสมาชิกแต่ละระดับไม่เท่ากันในที่นี้พี่เม่นจะแสดงตัวอย่างของสมาชิกระดับ 6 ซึ่งเป็นสมาชิกซื้อใช้เองไม่มีบัตรนายหน้า

  8. ส่วนลดของแต่ละบริษัทจะไม่เท่ากัน และมีการปรับปรุงข้อมูลทุกเดือน ดังนั้นให้ยึดข้อมูลจากตารางส่วนลดในเดือนนั้น ๆ

  9. ส่วนลดที่ได้ยึดตามวันที่แจ้งงานประกันภัย หากมีการเช็คเบี้ยประกันภัยและแจ้งงานประกันภัยคนละเดือนกัน ต้องยึดส่วนลดจากวันที่แจ้งงานประกันภัยเป็นหลัก


เราลองคำนวณกัน

พี่เม่นสมมุติตัวแปรดังนี้

  1. เบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ราคา 18,900.41 บาท

  2. ส่วนลดสำหรับสมาชิก 12%


ให้คำนวณตามลำดับดังนี้

ขั้นที่ 1 คำนวณหาส่วนลด

(1) เบี้ยประกันภัย 18,900.41

x 0.9309

=

(2) เบี้ยประกันสุทธิ = 17,594.39

x

(3) ส่วนลด (%) = 12

=

(4) ส่วนลด (บาท) = 2,111 บาท (ปัดเศษลง)



ขั้นที่ 2 คำนวณหาเบี้ยนำส่ง

(1) เบี้ยประกันภัย 18,900.41

-

(4) ส่วนลด (บาท) 2,111

+ 2

=

(5) เบี้ยนำส่ง 16,792 บาท (ปัดเศษขึ้น)








สำหรับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ทุกคน พี่เม่นแนะนำให้คำนวนส่วนลดด้วยมือตามตัวอย่างข้างต้นให้เป็นก่อน เพื่อที่เราจะได้เข้าใจหลักการของการทำงาน และไม่ว่าเราจะให้เจ้าหน้าที่คำนวณให้หรือไม่เราควรคำนวณเองด้วยทุกครั้งเป็นการตรวจสอบรอบที่ 2 เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการทำงานก่อนที่จะแจ้งตัวเลขเบี้ยนำส่งให้กับลูกค้าต่อไป เพราะหากเราแจ้งตัวเลขที่ผิดพลาดไปให้ลูกค้านั้นแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพของเราเอง


หลังจากเราเข้าใจหลักการและวิธีคำนวณแล้ว เพื่อความรวดเร็วในการทำงานยิ่งขึ้นพี่เม่นได้ทำไฟล์สำหรับคำนวณส่วนลดสำหรับสมาชิก และเบี้ยนำส่งเวอร์ชั้นสำหรับคำนวณได้บนโทรศัพท์มือถือมาให้สมาชิกได้ใช้ด้วย วิธีการใช้งานเพียงอัพโหลดไฟล์นี้ไปใว้ใน Google Drive ของแต่ละคน และในมือถือจะต้องมีแอพ Google Sheet ด้วยจึงจะกรอกตัวเลขลงไปได้


เมื่อต้องการใช้งานเพียงแค่กรอกข้อมูลลงไปพื้นที่สีเลือดหมูด้านบนสุด สูตรก็จะคำวณส่วนลดมาให้เราเรียบร้อย จากนั้นเราก็แคปเจอหน้าจอส่งให้ลูกค้าได้เลย



คำนวนส่วนลดสำหรับสมาชิก
.xlsx
Download XLSX • 6KB

 

สนใจสมัครร่วมทีมงานเดียวกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์


ติดต่อได้ที่ Line ID : srikrung168 Line : http://line.me/ti/p/~srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น https://www.srikrungexpo.com/k25655


ดู 253 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page