top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

เหตุผลที่ควรซื้อ ประกันภัย และ พรบ เป็นบริษัทเดียวกัน

อัปเดตเมื่อ 13 ส.ค. 2565




ได้ส่วนลดเพิ่มเพียงน้อยนิด อาจทำให้ชีวิตยุ่งยากในภายหลัง พี่เม่นกำลังพูดถึง การซื้อ พรบ รถยนต์ และ ประกันภัยรถยนต์ อยู่ครับ


สมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ทุกคนมีสิทธิ์ซื้อ พรบ รถยนต์ และ ประกันภัยรถยนต์ได้ในราคาสมาชิก ซึ่งไม่ต้องจ่ายเต็มราคา และแต่ละบริษัทให้ส่วนลดไม่เท่ากัน


ปกติเวลาเราตัดสินใจซื้อเราจะเลือกความคุ้มค่าของประกันรถยนต์ก่อนเป็นอันดับแรก ส่วน พรบ ราคาตามหน้ากรมธรรม์และความคุ้มครองเท่ากันทุกบริษัท แต่ส่วนลดไม่เท่ากันสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์บางคนก็เลยเลือกซื้อ พรบ ของบริษัทที่ให้ส่วนลดมากกว่า ซึ่งอาจจะเป็นคนละบริษัทกับประกันภัยรถยนต์ ซึ่งก็ทำให้เราประหยัดเงินมากขึ้นอีกเล็กน้อย


วิธีนี้ไม่ได้ผิดแต่อย่างใด แต่ในอีกมุมหนึ่งพี่เม่นแนะนำให้ซื้อ พรบ เป็นบริษัทเดียวกันกับประกันภัยรถยนต์ แม้จะประหยัดน้อยลงไปนิดนึงก็ตาม ลองมาฟังเหตุผลกันดูครับ


พรบ ให้ความคุ้มครองชีวิตและร่างกายของผู้ประสบภัยจากรถ ไม่ได้ให้ความคุ้มครองในส่วนทรัพย์สินนะครับ


ส่วนประกันภัยรถยนต์ ก็มีความคุ้มครองทรัพย์สิน และอีกส่วนหนึ่งที่ให้ความคุ้มครอง ชีวิตและร่างกายของผู้ประสบภัยจากรถ เช่นเดียวกันกับ พรบ แต่มีเงื่อนไขว่า ความคุ้มครองนี้จะเริ่มก็ต่อเมื่อได้ใช้ความคุ้มครองของ พรบ เรียบร้อยแล้ว


เวลาเกิดอุบัติเหตุ หน่วยงานหนึ่งที่เราจะต้องโทรหาก็คือบริษัทประกันภัย และในเวลาที่เราตกใจกับเหตุการณ์อยู่นั้น จะมีสักกี่คนที่จะแยกแยะได้ว่าเราควรโทรหาบริษัทที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือโทรหาบริษัทที่ซื้อ พรบ หรือ โทรหาทั้ง 2 บริษัทเลย


พี่เม่นเชื่อว่าคนจำนวนไม่น้อยเลยที่จะโทรหาเฉพาะบริษัทที่เราซื้อประกันภัยรถยนต์เพียงที่เดียว


ถ้าเกิดความเสียหายเฉพาะทรัพย์สิน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็ไม่เกิดปัญหาอะไรเพราะใช้ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์เพียงอย่างเดียว ไม่ได้ใช้ความคุ้มครองของ พรบ


แต่ถ้าทรัพย์สินเสียหายด้วย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ในส่วนของผู้ที่ไดรับบาดเจ็บจำเป็นต้องใช้ความคุ้มครองของ พรบ ก่อน และตามด้วยความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ แล้วเราไม่ได้เรียก พรบ มาด้วย ก็จะเกิดปัญหาความยุ่งยาก และล่าช้าในการดำเนินการครับ


และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าทรัพย์สินไม่ได้เสียหาย แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วเราเรียกประกันภัยรถยนต์มา แต่ไม่ได้เรียก พรบ มา เจ้าหน้าที่ที่มาก็ช่วยอะไรเราไม่ได้เพราะอยู่นอกเหนือการรับประกันของเค้า เราก็ต้องเสียเวลาเรียก พรบ มาใหม่อยู่ดี ซึ่งยิ่งทำให้การดำเนินการล่าช้ายิ่งขึ้น


เราจะเสียเวลามาก ๆ กับการประหยัดเงินจากส่วนลดของ พรบ ที่ต่างกันไม่กี่บาทครับ


นี่คือเหตุผลที่พี่เม่นแนะนำให้ซื้อประกันภัยรถยนต์และ พรบ เป็นบริษัทเดียวกัน แม้จะประหยัดเงินน้อยลงไปนิดนึงก็ตาม เวลาเกิดอุบัติเหตุเราจะเรียกเจ้าหน้าที่สำรวจภัยเพียงแค่ 1 บริษัท ก็ครอบคลุมความคุ้มครองทั้งคนและทรัพย์สินจบในที่เดียวครับ




 

สนใจสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมทีมกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

ติดต่อได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ซื้อประกันภัยออนไลน์

TAGs

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #นายหน้าประกันชีวิต #งานพิเศษ #รายได้พิเศษ #งานเสริม #PassiveIncome #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันออนไลน์ #ทิพย์วิจิตร #งานออนไลน#ขายประกันรถยนต์

ดู 35 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page