top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

ราคาและการชำระเงิน ของศรีกรุงโบรคเกอร์

อัปเดตเมื่อ 3 ก.ค. 2563


สวัสดีครับ สมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์และผู้สนใจทุกคน


หลายคนคงจะสงสัยว่าทำไมศรีกรุงโบรคเกอร์ถึงมีวิธีการชำระเงินหลายรูปแบบ และแต่ละแบบก็มีค่าธรรมเนียมบ้าง ไม่มีค่าธรรมเนียมบ้างยุบยิบเต็มไปหมด พี่เม่นจะอธิบายอย่างนี้ครับ


ก่อนอื่นเราต้องมาปรับจูนกันก่อนว่า ในการชำระค่าสินค้าและบริการที่นอกเหนือจากการจ่ายด้วยเงินสด หรือการโอนเงินด้วยระบบอิเล็คทรอนิกแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะมีค่าธรรมเนียมในการจ่ายด้วยกันทั้ง สิ้นขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นผู้เสียค่าธรรมเนียมนั้นเท่านั้นเอง เช่น การไปโอนเงินที่เค้าเตอร์ธนาคาร ถ้าหักค่าธรรมเนียมในยอดโอนก็แปลว่าผู้รับเป็นผู้จ่าย แต่ถ้าจ่ายค่าธรรมเนียมต่างหากก็แปลว่าผู้โอนเป็นผู้จ่าย, การจ่ายด้วยบัตรเครดิตเต็มจำนวน ถ้าไม่ได้มีค่าธรรมเนียมการรูดเพิ่ม แปลว่าร้านค้าเป็นผู้จ่าย แต่ถ้ามีค่าธรรมเนียมการรูดเพิ่มจากราคาสินค้าปกติ แปลว่าลูกค้าเป็นผู้จ่าย, การผ่อนบัตรเครดิต 0% ก็เช่นกัน ต้องมีค่าธรรมเนียมแน่นอน และอันนี้ร้านค้าเป็นผู้จ่าย เท่าที่สังเกตุ นโยบายราคาของสินค้าและบริการจะมีอยู่ 2 แบบ คือ

  1. บวกค่าธรรมเนียมไปในราคาสินค้าแล้ว เช่น - บางกิจการราคาจะเท่ากันทุกวิธีการจ่ายเงิน ในกิจการนี้พี่เม่นมองว่าเค้าทำเพื่อความสะดวก ของลูกค้านะครับ ลูกค้าจะเลือกชำระด้วยวิธีการไหนก็ได้ที่ตนสะดวกที่สุด เช่นในซุปเปอร์มาร์เก็ต ส่วนนี้คนที่จ่ายด้วยเงินสดก็อาจจะได้รับความรวดเร็วมากกว่า แต่คนที่จ่ายบัตรเครดิต ก็อาจจะมีแรงจูงใจในเรื่องของการสะสมคะแนนของบัตร หรือการไม่ต้องพกเงินสดด้วย - บางกิจการถ้าจ่ายด้วยบัตรเครดิตเต็มจำนวน หรือผ่อน 0% เค้าไม่ชาร์จราคาเพิ่มครับ แต่ถ้าจ่ายด้วยเงินสดก็จะมีส่วนลดพิเศษให้ต่างหาก มันก็เป็นเทคนิคการตั้งราคาอีกแบบนึงเพื่อให้ผู้ซื้อด้วยบัตรเครดิตไม่รู้สึกว่ามีค่าธรรมเนียมหรือดอกเบี้ย ส่วนคนที่ชำระด้วยเงินสดก็ได้รู้สึกว่ามีส่วนลด

  2. ไม่บวกค่าธรรมเนียมในราคาสินค้า สำหรับศรีกรุงโบรคเกอร์จะใช้การวิธีการตั้งราคาแบบนี้ เนื่องจากโครงสร้างแผนการตลาด MGM ทำให้ผลตอบแทนในส่วนของบริษัทและส่วนของสมาชิกในสายงานจะได้ค่าตอบแทนของแต่ละกรมธรรม์เป็น % ที่ตายตัวตามที่กำหนดในแผนการตลาด ส่วนที่เหลือให้เป็นส่วนลดสำหรับสมาชิกที่เป็นผู้ซื้อกรมธรรม์นั้น จึงกำหนดราคามาในรูปแบบชำระเงินสดเต็มจำนวนก่อน เพราะการชำระเงินด้วยวิธีนี้จะไม่มีค่าธรรมเนียมเพื่อให้สมาชิกได้รับผลประโยชน์สูงสุด แต่หากสมาชิกท่านใดต้องการที่จะชำระด้วยวิธีการอื่น ๆ ทางบริษัทก็จัดเตรียมไว้รองรับหลากหลาย ๆ ช่องทาง ทั้งในส่วนผ่อนเงินสด, ชำระผ่านบัตรเครดิตเต็มจำนวนเข้าศรีกรุงโบรคเกอร์ หรือบริษัทประกันภัย หรือ ผ่อนบ้ตรเครดิต ซึ่งแต่ละช่องทางก็จะมีค่าธรรมเนียมแตกต่างกันไป สมาชิกสามารถเลือกชำระเงินในช่องทางที่ตนเองสะดวกและเก็บผลประโยชน์ส่วนลดไว้กับตัวเองให้มากที่สุดได้ครับ แต่ไม่ว่าจะชำระเงินด้วยวิธีการใดสุดท้ายแล้วเมื่อหักลบค่าธรรมเนียมกับส่วนลดที่สมาชิกที่จะได้ไป เมื่อเอามาเทียบกันแล้วก็จะไม่ให้มากกว่าการผ่อนบัตรเครดิต 0% ครับ

ดังนั้น ไม่ว่าจะมีค่าธรรมเนียมในการชำระเงินหรือไม่ ทั้งหมดนี้คือกลยุทธการตั้งราคาทั้งสิ้นครับ แล้วถ้าเราอยากจะรู้ว่าเราซื้อของที่ถูกกว่าหรือแพงกว่าราคาเบี้ยประกันภัยในกรมธรรม์ ก็ให้มาดูที่ราคาเน็ตครับคือหักลบกลบหนี้กันระหว่างส่วนลดและค่าธรรมเนียมให้เรียบร้อย รวมทั้งหมดแล้วเราต้องจ่ายเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ และนี่ก็คือรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับราคาและการชำระเงินของศรีกรุงโบรคเกอร์



 

สนใจเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต กับศรีกรุงโบรคเกอร์ ติดต่อ

1.. Line ID : srikrung168

2. โทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ติดตามความรู้ในการทำงานเพิ่มเติมได้ที่

5. ซื้อประกันรถยนต์ และ พรบ และประกันอื่น ๆ ออนไลน์


ปราโมทย์ สิริดิกิจ

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ 6104030150

ใบอนุญาตินายหน้าประกันชีวิตเลขที่ 6203017330

ดู 68 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page