top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

วิธีป้องกันถูกหลอกซื้อประกันภัยรถยนต์


วันนี้ลูกทีมของพี่เม่นส่งข่าวใน TikTok มาให้ว่ามีคนถูกหลอกซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็เลยคิดว่าเขียนเนื้อหานี้เพื่อแนะนำให้ทุกคนป้องกันมิจฉาชีพกลุ่มนี้กันดีกว่า ทำได้อย่างไรบ้าง


โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน


ส่วนที่ 1 การชำระเงิน

เราสามารถซื้อประกันกับตัวแทนหรือนายหน้าทั่วไปได้ตามปกติ แต่เรื่องของการชำระเงิน เราควรชำระเงินให้กับบริษัทประกันภัยโดยตรงจะเป็นการป้องกันการทุจริตและป้องกันการถูกปฏิเสธความคุ้มครองได้


เนื่องจากเมื่อชำระเงินเข้าบริษัทประกันภัยไปแล้ว คนขายเองจะแอบไปยกเลิกการชำระเงิน หรือยกเลิกกรมธรรม์เองไม่ได้


และหลักการประกันภัยคือ Cash Before Cover คือต้องชำระเงินครบจำนวนก่อนเท่านั้นกรมธรรม์จึงจะมีความคุ้มครอง หากเราชำระเงินเบี้ยประกันภัยเข้าบริษัทประกันภัยโดยตรง อย่างไรบริษัทก็จะปฏิเสธความคุ้มครองเราไม่ได้


แต่วิธีนี้จะไม่สามารถผ่อนเงินสดได้ครับ ถ้าหากจะผ่อนเงินสดด้วยป้องกันการโดนโกงด้วย ต้องเลือกโบรคเกอร์ที่น่าเชื่อถือ และชำระเงินเข้าบัญชีของโบรคเกอร์ที่เป็นนิติบุคคลเท่านั้น ไม่ยื่นเงินสดให้เจ้าหน้าที่ หรือโอนเงินเข้าบัญชีบุคคลธรรมดาเด็ดขาด


ส่วนที่ 2 ตรวจสอบฐานข้อมูล

หลังจากซื้อประกันภัยเรียบร้อยแล้ว เราสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของเราได้เบื้องต้นโดยการโทรเข้าไปสอบถามกับคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทประกันภัยว่ามีข้อมูลกรมธรรม์ของเราหรือไม่ แต่หลายบริษัทสมัยนี้ก็พัฒนาให้มีแอพพลิเคชั่น หรือ Line OA เพื่อใช้ตรวจสอบกรมธรรม์หรือเคลมประกันผ่านมือถือได้แล้ว


ส่วนที่ 3 ได้รับเอกสารตัวจริง

เราจะต้องได้รับกรมธรรม์ประกันภัยตัวจริงและใบเสร็จรับเงินตัวจริงจากบริษัทประกันภัยเท่านั้น เพราะการยกเลิกกรมธรรม์จะต้องส่งเอกสารตัวจริงคืนบริษัทประกันภัย ถ้าเอกสารอยู่ที่เราคนอื่นจะไปแอบยกเลิกไม่ได้ ถ้าเราไม่มั่นใจว่าเอกสารนี้เป็นตัวจริงหรือไม่ ถือเข้าไปสอบถามที่สำนักงานสาขาของบริษัทได้เลยครับ


สำหรับศรีกรุงโบรคเกอร์ที่พี่เม่นส่งงานด้วย ถ้าเป็นงานที่ชำระเงินเต็มจำนวน หรือผ่อนบัตรเครดิต เมื่อกรมธรรม์ออกแล้วทางสำนักงานใหญ่จะเป็นผู้จัดส่งกรมธรรม์ตัวจริงและใบเสร็จรับเงินตัวจริงให้กับลูกค้าทางที่อยู่ที่ให้ไว้ทันทีครับ


ส่วนการผ่อนเงินสดเราจะได้รับกรมธรรม์ก็ต่อเมื่อชำระเงินครบทุกงวดแล้วครับ




 

สนใจสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมทีมกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

ติดต่อได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ซื้อประกันภัยออนไลน์

TAGs

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #นายหน้าประกันชีวิต #งานพิเศษ #รายได้พิเศษ #งานเสริม #PassiveIncome #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันออนไลน์ #ทิพย์วิจิตร #งานออนไลน#ขายประกันรถยนต์

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page