top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

เหตุใดจึงควรซื้อประกันภัยรถยนต์และ พรบ เป็นบริษัทเดียวกัน


สวัสดีครับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ และผู้สนใจทุกคนนะครับ บางครั้งก็มีคำถามว่าเราจำเป็นจะต้องซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ กับ พรบ ให้เป็นบริษัทเดียวกันหรือไม่ คำตอบของมันก็คือไม่ได้เป็นการบังคับให้ต้องซื้อเป็นบริษัทเดียวกันครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วพี่เม่นแนะนำให้ซื้อเป็นบริษัทเดียวกันครับ ทำไมถึงแนะนำแบบนี้มันมีเหตุผลของมันอยู่ ซึ่งพี่เม่นจะอธิบายดังนี้ครับ

  1. หากเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีผู้บาดเจ็บเราสามารถมองข้ามความคุ้มครองของ พรบ ไปได้เลยครับ เพราะ พรบ ให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้ประสบภัยจากรถเท่านั้น เรียกง่าย ๆ ว่าคุ้มครองเฉพาะคน แต่ถ้าหากเหตุการณ์นั้นมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตด้วย เราจะต้องใช้ความคุ้มครองของ พรบ มาดูแลในความคุ้มครองส่วนนี้ให้ครบตามเงื่อนไขของ พรบ เสียก่อน ส่วนที่เกินจากนั้นจึงจะไปใช้ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจต่อไปนั่นเองครับ

  2. คนทั่วไปจำนวนหนึ่งพอเกิดอุบัติเหตุแล้วจะไม่ได้นึกถึง พรบ เพราะอาจจะเข้าใจผิดว่าถูกบังคับซื้อเพื่อใช้ในการต่อภาษีรถยนต์เท่านั้น และด้วยอาการตกใจจากอุบัติเหตุจึงแจ้งเหตุเฉพาะกับบริษัทที่เราซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจเท่านั้น ซึ่งตามเงื่อนไขในข้อที่ 1 การดูแลผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์จะต้องใช้ความคุ้มครองของ พรบ ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน กว่าผู้ขับขี่จะรู้ตัวว่าต้องติดต่อ พรบ อีกหนึ่งบริษัทก็จะเสียเวลาและเพิ่มความยุ่งยากมากขึ้นไปอีก

  3. บางครั้งเราอาจจะให้บุคคลอื่นยืมรถไปขับขี่ บุคคลนั้นอาจจะไม่ทราบว่าเราใช้ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ กับ พรบ เป็นคนละบริษัทกัน ก็อาจจะเกิดความยุ่งยากตามข้อ 2 ได้เช่นเดียวกัน

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ พี่เม่นจึงแนะนำให้ซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ กับ พรบ ให้เป็นบริษัทเดียวกันเสมอ เมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะมีผู้บาดเจ็บหรือไม่ก็แจ้งเหตุไปที่บริษัทเดียวก็เพียงพอทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการดูแลอุบัติเหตุครั้งนั้นครับ

 

สนใจสมัครร่วมทีมงานเดียวกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์


ติดต่อได้ที่ Line ID : srikrung168 Line : http://line.me/ti/p/~srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น https://www.srikrungexpo.com/k25655



ดู 30 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page