top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้ากี่วันถึงจะดี




มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง รถเรามีประกันให้ความคุ้มครองมาโดยตลอดแต่ไม่เกิดอุบัติเหตุ พอลืมต่อประกันภัยรถยนต์ อุบัติเหตุก็มักจะเกิดในวันที่ประกันภัยรถยนต์หมดความคุ้มครองพอดี ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเรา การต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าจะช่วยเราได้ครับ

ข้อดีของการต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า

1 เราจะสามารถวางแผนการเงินได้

ค่าใช้จ่ายด้านประกันภัยรถยนต์เป็นเงินก้อนจำนวนหนึ่งที่เราจะต้องวางแผนบริหารจัดการ ถ้าเรามีสภาพคล่องสูงจ่ายเงินสดเมื่อไหร่ก็ได้อันนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับคนที่สภาพคล่องไม่สูงยังต้องผ่อนชำระประกันภัยรถยนต์การวางแผนล่วงหน้าสามารถช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เพราะเราสามารถเลือกวิธีการจ่ายที่เราสะดวกที่สุด และให้ความคุ้มค่ากับเราที่สุด

2 ทำทุกอย่างให้จบครบในคราวเดียว

รถยนต์ 1 คันจะมีค่าใช้จ่ายใน 3 ส่วนด้วยกันนั่นคือ พ.ร.บ., ประกันภัยรถยนต์ และภาษีรถยนต์ ทั้ง 3 ส่วนนี้เราสามารถวางแผนทำให้จบครบในครั้งเดียวได้ พ.ร.บ. รถยนต์ เราสามารถซื้อได้ล่วงหน้าได้ 90 วัน ประกันภัยรถยนต์ แนะนำให้ชำระเงินซื้อประกันภัยล่วงหน้า ประมาณ 7-15 วัน ภาษีรถยนต์ เราสามารถชำระล่วงหน้าได้ 90 วัน ดูจากตัวเลขแล้วหากเรามีการวางแผนดี ๆ เราสามารถทำทุกกระบวนการให้จบครบภายในครั้งเดียวกันได้ โดยการซื้อ พ.ร.บ. พร้อมกับการต่อประกันภัยรถยนต์ให้เรียบร้อย จากนั้นก็นำ พ.ร.บ. ไปต่อภาษีรถยนต์ได้ทันที

3 ลดความเสี่ยงในการลืมต่อประกันภัยรถยนต์

ประกันภัยรถยนต์จะไม่ได้มีการต่อแบบอัตโนมัติ หากเราลืมต่อประกันภัยรถยนต์แล้วประกันภัยหมดความคุ้มครอง ช่วงนั้นรถของเราจะไม่ได้รับความคุ้มครองใด ๆ เลย หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในช่วงนั้นเราจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบความเสียหายเองทั้งหมด


4 มีเวลาในการพิจารณาแพคเกจประกันภัยที่เหมาะสม คุ้มค่า และประหยัดมากขึ้น

รายละเอียดในการซื้อประกันภัยรถยนต์มีปัจจัยหลายส่วนที่ต้องใช้ประกอบการพิจารณา ทั้งชื่อเสียงบริษัทประกันภัย ปริมาณอู่ในเครือ มูลค่าความคุ้มครอง เบี้ยประกันภัย และส่วนลดที่เราจะได้รับจากตัวแทนหรือนายหน้า ทั้งหมดนี้ไม่ได้หาปุ๊บปั๊บแล้วจะได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วตัดสินใจอย่างแม่นยำได้ทันที จำเป็นจะต้องหาล่วงหน้า แล้วใช้เวลาในการเปรียบเทียบพิจารณาเพื่อเลือกสิิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง


เราควรต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้ากี่วันจึงจะดี

การต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า ควรแบ่งช่วงเวลาในการศึกษาข้อมูลและพิจารณาออกเป็นช่วงต่าง ๆ ดังนี้

ช่วงเวลา 1-3 เดือน ก่อนกรมธรรม์เดิมหมดความคุ้มครอง

ช่วงนี้แนะนำให้เตรียมข้อมูล และเช็คความพร้อมในการทำประกันรถยนต์ก่อน ข้อมูลที่ต้องเตรียมคือ - ประวัติการขับขี่ในกรมธรรม์นี้ของเราเป็นอย่างไร เรามีโอกาสจะได้รับประวัติดีเพิ่มจากปีก่อนหน้านี้หรือไม่ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาว่าเราควรจะต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทเดิม หรือเปลี่ยนบริษัทดี

- ถ้ามีเราได้รับส่วนลดประวัติดีแน่นอน ลองเช็คเบี้ยโอนโค้ดดูหรือไม่ เช็คเบี้ยโอนโค้ดหมายถึง การต่อประกันภัยรถนต์กับบริษัทประกันภัยเดิม เพียงแต่เปลี่ยนผู้ขาย โดยเราจะสามารถเช็คเบี้ยโอนโค้ดได้ล่วงหน้าไม่เกิน 30 วันก่อนกรมธรรม์ปัจจุบันหมดอายุ และแต่ละบริษัทใช้เวลาในการให้ราคาเบี้ยโอนโค้ดไม่เท่ากันอยู่ที่ 1-15 วัน เราจึงควรวางแผนล่วงหน้า ประโยชน์ของการเช็คเบี้ยโอนโค้ดคือ เราสามารถใช้ประภันภัยในแพคเกจเดิมต่อเนื่องได้ แต่ความสามารถในการลดราคาให้เราของผู้ขายแต่ละคนแตกต่างกัน ทำให้เราอาจจะเจอผู้ขายที่ให้ส่วนลดเรามากกว่าก็ได้

- ถ้าประวัติเราเสียแล้ว อาจจะทำให้เราต้องเปลี่ยนบริษัทประกันภัยให้ เราจะมีเวลาถึง 3 เดือนในการศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน และเลือกประกันภัยที่เหมาะสมและประหยัดที่สุดสำหรับเรา เช็คความพร้อมในการทำประกันภัย เราจะได้สำรวจเงินสำรองที่เรามีอยู่ว่ามีเพียงพอหรือไม่ ถ้าไม่พอจะวางแผนอย่างไรจะเก็บเงินให้ทัน จะผ่อนบัตรเครดิต หรือจะผ่อนเงินสดดี เพราะการชำระเบี้ยประกันภัยที่แตกต่างกันจะช่วยประหยัดเงินให้เราได้ไม่เท่ากัน ค่าใช้จ่ายกลาง ๆ โดยประมาณสำหรับรถยนต์ในตลาดทั่วไป (ราคามากน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับมูลค่าทุนประกันที่เราซื้อ)

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ประมาณ 15,000 บาท ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ประมาณ 7,500 บาท ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+ ประมาณ 5,500 บาท ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 ประมาณ 2,500 บาท

ช่วงเวลา 1 เดือน ก่อนกรมธรรม์เดิมหมดความคุ้มครอง

ช่วงนี้เราน่าจะได้ข้อมูลเกือบจะครบถ้วนเพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจแล้ว อาจจะขาดเพียงรอเบี้ยโอนโค้ดที่สามารถส่งเช็คเบี้ยล่วงหน้าได้เพียง 30 วันก่อนกรมธรรม์ฉบับเดิมจะสิ้สุดความคุ้มครอง


เมื่อได้ข้อมูลครบในช่วงนี้เราก็สามารถตัดสินใจได้แม่นยำมากขึ้น บนฐานข้อมูลที่ครบถ้วนและรอบด้าน แต่ยังไม่ต้องชำระเงินจนกระทั่งถึงช่วง 7-15 วันก่อนหมดความคุ้มครอง

ช่วงเวลา 7-15 วัน ก่อนกรมธรรม์เดิมหมดความคุ้มครอง

นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชำระเบี้ยประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า เป็นช่วงเวลาที่ยึดหยุ่นไม่รัดตัวเราเกินไป และป้องกันไม่ให้เราลืมต่อประกันภัยรถยนต์ได้ อย่าลืมว่าหลายคนมักเกิดอุบัติเหตุเมื่อประกันขาดพอดี


หากเป็นการต่อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ต่อเนื่องกับบริษัทประกันภัยเดิม กระบวนการเหมือนจะสิ้นสุดแล้ว แต่ช่วงเวลาที่กรมธรรม์เดิมยังคงคุ้มครองอยู่ หากมีการเคลมในกรมธรรม์เดิมเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีคู่กรณีที่ส่งผลต่อประวัติดีของกรมธรรม์เดิม ก็จะส่งผลให้บริษัทประกันภัยอาจจะเรีย กเก็บเบี้ยประกันภัยปีต่อไปเพิ่มได้เช่นกัน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บทความ


ถ้าเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+, 3+, และ 3 ก็จะจบกระบวนการเรียบร้อย แต่หากเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และมีการเปลี่ยนบริษัทประกันภัย ก็จะต้องมีการถ่ายรูปรถยนต์เพิ่มเติม และบริษัทประกันภัยจะต้องพิจารณาจากภาพถ่ายอีกครั้งว่าจะรับประกันภัย หรือไม่รับประกันภัยรถยนต์คันนี้ หากถูกปฏิเสธการรับประกันภัย เรายังมีเวลาเหลือพอที่จะเปลี่ยนเป็นบริษัทประกันภัยอื่นให้เสร็จก่อนที่กรมธรรม์เดิมจะหมดความคุ้มครองได้

ช่วงเวลา 1 วัน ก่อนกรมธรรม์เดิมหมดความคุ้มครอง

หากเราเลือกที่จะต่อประกันภัยรถยนต์ในวันสุดท้ายที่มีความคุ้มครองก็สามารถทำได้ ซึ่งกรมธรรม์เดิมจะมีความคุ้มครองจนถึงเวลา 16.30 น. แต่การเลือกต่ออายุประกันภัยรถยนต์ในวันสุดท้าย พี่เม่นมองว่ามีความเสี่ยงเกินไป เสี่ยงจากตัวเราเองที่จะลืมต่อประกันภัย เสี่ยงจากเราอาจจะมีภาระกิจอะไรบางอย่างที่สำคัญเข้ามาแทรกทำให้เราไม่สามารถต่อประกันภัยรถยนต์ได้ทัน เสี่ยงจากการประสานงานซื้อขายล่าช้าไม่เสร็จสิ้นทันตามที่เราคาดหวังไว้ เราสามารถลดความเสี่ยงนี้ได้โดยการทำประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า 7-15 วันดีกว่าครับ

ถ้าต่อประกันภัยรถยนต์ภายหลังจากกรมธรรม์เดิมหมดอายุ

หากเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลาหลังจากประกันภัยรถยนต์เดิมหมดอายุไปแล้ว แล้วเรายังไม่ได้ต่อประกันภัยรถยนต์กรมธรรม์ใหม่ ความเสียหายทั้งหมดเราจะต้องรับผิดชอบเอง หากเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ปล่อยให้กรมธรรม์ขาดอายุไปแล้วแม้เพียงวันเดียว เมื่อมีการต่อประกันภัยรถยนต์ใหม่กับบริษัทประกันภัยเดิมจะต้องมีการถ่ายรูปอัพเดทอีกครั้ง และติด Remark หรือยกเว้นความคุ้มครองในชิ้นส่วนที่มีสภาพไม่สมบูรณ์

เอกสารที่ใช้ในการต่อประกันภัยรถยนต์

ต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยเดิม ผ่านโบรคเกอร์เดิม 1 หลักฐานการชำระเงิน 2 อัพเดทที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารให้เป็นปัจจุบัน. ต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยเดิม ผ่านโบรคเกอร์ใหม่ 1 เอกสารขอโอนย้ายตัวแทน (โอนโค้ด) 2 กรมธรรม์เดิม 3 สำเนาบัตรประชาชน

4 รายการจดทะเบียนรถยนต์

5 หลักฐานการชำระเงิน 6 อัพเดทที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารให้เป็นปัจจุบัน


ต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยใหม่ ผ่านโบรคเกอร์เดิม

1 สำเนาบัตรประชาชน

2 รายการจดทะเบียนรถยนต์

3 หลักฐานการชำระเงิน 4 อัพเดทที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารให้เป็นปัจจุบัน


ต่อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยใหม่ ผ่านโบรคเกอร์ใหม่

1 หนังสือแจ้งเตือนต่ออายุประกันภัย (ถ้ามี) 2 กรมธรรม์เดิม 3 สำเนาบัตรประชาชน

4 รายการจดทะเบียนรถยนต์

5 หลักฐานการชำระเงิน 6 อัพเดทที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารให้เป็นปัจจุบัน


สิ่งสำคัญ ต่อประกันวินาศภัยทุกชนิดกับศรีกรุงโบรคเกอร์จะมีส่วนลดสำหรับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ทุกคน


 

สนใจสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมทีมกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

ติดต่อได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ซื้อประกันภัยออนไลน์

TAGs

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #นายหน้าประกันชีวิต #งานพิเศษ #รายได้พิเศษ #งานเสริม #PassiveIncome #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันออนไลน์ #ทิพย์วิจิตร #งานออนไลน#ขายประกันรถยนต์

ดู 16 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page