top of page
  • รูปภาพนักเขียนP'MEN

สอบบัตรนายหน้ากับ คปภ อย่างไร ให้ผ่าน 100%

อัปเดตเมื่อ 11 เม.ย.



ใครต้องการจองสอบ / จองอบรมใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยหรือประกันชีวิต ทั้งที่ศรีกรุงโบรคเกอร์หรือที่อื่น ๆ ให้พี่เม่นช่วยหาได้ครับ เงื่อนไขมีเพียงข้อเดียว เป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ในสายงานของพี่เม่นโดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ทั้งสิ้น ติดต่อพี่เม่นโทร 0939636151


สวัสดีครับ เป็นที่ทราบกันดีว่าทุกคนที่จะประกอบอาชีพนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต จะต้องมีบัตรนายหน้าจึงจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และหลายคนอาจจะคิดว่าการสอบใบอนุญาตนายหน้าทั้ง 2 ประเภทจะต้องยากมากแน่ ๆ เลย ในความเป็นจริงก็ยากครับ แต่ไม่ได้ยากเกินความสามารถที่ทุกคนจะทำได้


จากที่พี่เม่นเคยไปอบรมต่ออายุบัตรนายหน้าฯ วิทยากรฝึกอบรมเคยถามว่ามีใครที่มีจำนวนการสอบบัตรนายหน้ามากครั้งที่สุดกว่าจะได้รับใบอนุญาต มีคนยกมือบอกว่าเค้าสอบถึง 40 ครั้ง ทุกคนในห้องอบรมก็ตกใจกันแต่ในที่สุดเค้าก็สอบผ่านใช่มั้ยครับ แต่จากที่ถาม ๆ มา ส่วนใหญ่แล้วจะไม่เกิน 5 ครั้ง ก็สามารถสอบผ่านเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็มีจำนวนหลายคนที่สอบผ่านในครั้งเดียว รวมถึงพี่เม่นด้วย


ในบทความนี้พี่เม่นจะมาสอนการว่า จะเตรียมตัวสอบอย่างไรให้สามารถสอบผ่านได้ภายในครั้งเดียว ซึ่งพี่เม่นได้ใช้วิธีนี้ก็สอบผ่านในครั้งเดียว รวมถึงสอนให้ทีมงานของพี่เม่นลองทำด้วย ก็สอบผ่านในครั้งเดียวเช่นกัน เรามาดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้างครับ


ทำความเข้าใจกับลักษณะข้อสอบ

ลักษณะข้อสอบใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย และใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิต มีลักษณะเป็นแบบปรนัย นั่นคือ ให้เราเลือกคำตอบที่ถูกต้องเพียงข้อเดียวจากคำตอบที่เค้าให้มา ความยากของข้อสอบคือ การสอบแต่ละครั้งจะมีการสุ่มข้อสอบให้เรา แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะได้ข้อสอบเหมือนกับแนวข้อสอบที่เราอ่านมา และการใช้ภาษาไทยที่สลับคำเพียงนิดเดียว ความหมายของโจทย์เปลี่ยน คำตอบก็จะเปลี่ยนทันที ดังนั้นคนที่ถนัดการอ่านแบบท่องจำจะมีโอกาสสอบผ่านได้ยากกว่า


สิ่งจำเป็นที่จะทำให้เราสอบผ่านได้ในการสอบครั้งเดียวก็คือ "ความเข้าใจ" และพี่เม่นมีวิธีการสร้างความเข้าใจง่าย ๆ มาแนะนำทุกคน รับรองได้ว่าถ้าทำตามนี้ต้องสอบผ่านแน่นอน


คู่มือติวสอบ และแนวข้อสอบ

การเตรียมตัวเบื้องต้นก่อนอื่นให้เราดาวน์โหลด คู่มือติวสอบฯ และแนวข้อสอบฯ มาก่อน จะพิมพ์ออกมาหรือจะอ่านในอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ก็ได้เลือกตามที่เราถนัด




 

แนวข้อสอบพิเศษขอสงวนไว้สำหรับทีมงานของพี่เม่นครับ


1 ชุดข้อสอบนายหน้าประกันวินาศภัย 1,000 ข้อ

ลิ้งค์ที่พี่เม่นมีไว้ให้ด้านบนนี้เป็นคู่มือและแนวข้อสอบแบบย่อสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ถ้าอ่านและลองทำข้อสอบครบถ้วนตามกระบวนการที่พี่เม่นจะอธิบายในบทความนี้ ความแม่นยำก็จะมีระดับนึงสามารถสอบผ่านในครั้งเดียวได้เช่นกัน แต่หากยังมีเวลาเหลืออยากให้ลองทำข้อสอบอีก 8 หมวดต่อไปนี้ จำนวนข้อสอบทั้งหมดรวมแล้วประมาณ 1,000 ข้อ ถ้าทำครบจะมีโอากาสที่จะสอบครั้งเดียวผ่านมากขึ้น


แนวข้อสอบ 1,000 ข้อนี้ขอสงวนไว้สำหรับสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ที่เป็นทีมงานของพี่เม่นครับ สนใจสมัครเป็นทีมงานของพี่เม่นได้ครับ


2 ชุดทดลองทำข้อสอบออนไลน์พร้อมเฉลย ทั้งนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต


ในเว็บไซต์ขยายงานจะมีแนวข้อสอบออนไลน์ให้ทีมงานได้ทดลองทำ ทั้งในส่วนของประกันวินาศภัยและประกันชีวิต สามารถตรวจข้อสอบพร้อมกับเฉลยข้อสอบได้ด้วย




 

กระบวนการติวสอบด้วยตนเอง


1. อ่านคู่มือติวสอบ

ให้เราอ่านคู่มือติวสอบที่ดาวน์โหลดมา เพียงคร่าว ๆ ให้รู้ว่าเนื้อหาพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง และรู้ว่าถ้าเราจะหาข้อมูลเพื่อประกอบคำเฉลยข้อสอบอีกครั้งจะกลับมาหาได้จากตรงไหน โดยยังไม่ต้องท่องจำเนื้อหาเหล่านี้


2. ทำแนวข้อสอบครั้งที่ 1

ให้เราทำแนวข้อสอบแบบย่อครั้งที่ 1 จนครบทุกข้อ


หลักการทำให้เกิดความเข้าใจได้ดีคือ

ต้องอ่านข้อความในโจทย์ทุกตัวอักษรอย่างมีสติ และตอบคำถามของโจทย์นั้นโดยที่ยังไม่อ่านคำตอบ จากนั้นจึงอ่านตัวเลือกคำตอบที่เค้าให้มาว่าตรงกับสิ่งที่เราตอบเองหรือไม่ และเลือกคำตอบที่เราคิดว่าใช่ที่สุด


การตอบด้วยตนเองก่อนที่จะดูตัวเลือกคำตอบที่เค้าให้มาเราจะตอบจากความรู้ และความเข้าใจของเราเอง เป็นลักษณะเดียวกับการทำข้อสอบอัตนัย ไม่ว่าโจทย์จะมาพลิกแพลงอย่างไร สลับข้อความเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ความหมายเปลี่ยนอย่างไรเราก็จะทำได้ สิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือ ต้องอ่านโจทย์ทุกตัวอักษรอย่างมีสติ เพราะบางครั้งเราจะพบว่าโจทย์ที่เราทำในห้องสอบจะคล้ายกับแนวข้อสอบมากเพียงแค่สลับข้อความ แต่ถ้าอ่านดี ๆ จะพบว่าเป็นคนละคำถาม และคนละคำตอบ


เมื่อทำข้อสอบครบแล้วให้เฉลยข้อสอบ โดยแบ่งข้อสอบที่ทำ ถูก-ผิด ออกเป็น 3 หมวดคือ


2.1 ข้อสอบที่ทำถูกด้วยความมั่นใจ แสดงว่าเรามีความเข้าใจในเนื้อหาส่วนนี้แล้ว ไม่ต้องทำอะไรต่อ

2.2 ข้อสอบที่ทำถูกด้วยการเดา แสดงว่าเรายังไม่มีความเข้าใจในเนื้อหาส่วนนี้ ให้ไปเปิดอ่านเนื้อหาส่วนนี้ในคู่มือติวสอบ

2.3 ข้อสอบที่ทำผิด แสดงว่าเรายังไม่มีความเข้าใจในเนื้อหาส่วนนี้ ให้ไปเปิดอ่านเนื้อหาส่วนนี้ในคู่มือติวสอบ


ถ้าหากอ่านทบทวนในคู่มือติดสอบแล้วยังไม่เข้าใจ พี่เม่นใช้วิธีค้นหาคำตอบเพิ่มเติมใน Google


สิ่งที่ควรระวังมีอีก 1 เรื่อง คือ

การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ปัจจุบันใช้ข้อมูลตามฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2551 แต่ข้อสอบเก่าที่หาได้ในอินเตอร์เน็ตบางแหล่งยังเป็นข้อสอบของ พรบ. ฉบับเดิม 2535 ซึ่งมีมูลค่าความคุ้มครองผู้ประสบภัยต่างกัน ให้เราฝึกคำนวณตามข้อมูลของฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2551 เท่านั้น


3. ทำแนวข้อสอบซ้ำ รอบต่อไป

การทำแนวข้อสอบซ้ำ ให้ทำซ้ำทั้งหมดรวมถึงข้อที่เราเคยทำถูกด้วย เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราตอบถูกด้วยความเข้าใจจริง ๆ หลังจากนั้นก็เฉลยข้อสอบ และอ่านทบทวนความรู้ในข้อที่ยังตอบถูกด้วยการเดา และข้อที่ตอบผิดให้เข้าใจ ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ ให้เหลือข้อที่ทำผิดน้อยที่สุด และถ้ายังมีเวลาเหลือให้ลองทำข้อสอบชุดใหญ่ 1,000 ข้อโดยเลือกทำในหัวข้อที่เราทำผิดเยอะที่สุดก่อน


หลักการทำข้อสอบในห้องสอบ

การทำข้อสอบทุกคนจะต้องทำในคอมพิวเตอร์ โดยโปรแกรมข้อสอบจะมีส่วนเครื่องคิดเลขไว้ให้เราใช้สำหรับข้อสอบที่ต้องการคำนวณ และปุ่มทำเครื่องหมายไว้สำหรับข้อสอบที่เราไม่มั่นใจ และหากมีเวลาเหลือเราสามารถย้อนกลับมาทบทวนข้อสอบที่เราไม่มั่นใจได้อีกครั้ง


เกณฑ์ในการสอบผ่านแบ่งออกเป็น 2 ส่วน

1. ข้อสอบจรรยาบรรณ มีเกณฑ์ผ่าน 70%

2. ข้อสอบหมวดอื่น ๆ รวมกัน มีเกณฑ์ผ่าน 60%


นายหน้าประกันชีวิต 100 ข้อ ประกอบด้วย

1. จรรยาบรรณและศีลธรรมนายหน้าประกันชีวิต 10 ข้อ

2. หลักการประกันชีวิต 50 ข้อ

3. ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ 20 ข้อ

4. พรบ.ประกันชีวิต พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพรบ.ประกันชีวิต (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 20 ข้อ


นายหน้าประกันวินาศภัย 120 ข้อ ประกอบด้วย

1. จรรยาบรรณและศีลธรรมนายหน้าประกันวินาศภัย 10 ข้อ

2. หลักการประกันวินาศภัย 70 ข้อ

3. ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ 20 ข้อ

4. พรบ.ประกันวินาศภัย พ.ศ.2535 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพรบ.ประกันวินาศภัย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 20 ข้อ


โดยผลการสอบต้องผ่านเกณฑ์ทั้ง 2 หมวดเท่านั้นจึงจะถือว่าสอบผ่าน ขณะอยู่ในห้องสอบ สิ่งที่จะทำให้เราแน่ใจว่าเราจะสอบผ่านแน่ ๆ คือจำนวนข้อที่เราทำเครื่องหมายไว้ว่าเราไม่แน่ใจ ยิ่งน้อยยิ่งดี

  • ส่วนที่เป็นข้อสอบหมวดจรรยาบรรณ์ ควรมีข้อที่ไม่แน่ใจไม่เกิน 2 ข้อ

  • ส่วนที่เป็นข้อสอบหมวดอื่น ๆ รวมกัน ของประกันชีวิต ควรมีข้อที่ไม่แน่ใจไม่เกิน 27 ข้อ

  • ส่วนที่เป็นข้อสอบหมวดอื่น ๆ รวมกัน ของประกันวินาศภัย ควรมีข้อที่ไม่แน่ใจไม่เกิน 33 ข้อ

หากมีข้อที่ไม่แน่ใจไม่เกินตัวเลขดังกล่าวก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะสอบผ่าน เมื่อมั่นใจแน่นอนแล้วเราสามารถกดส่งคำตอบ และทราบผลการสอบเดี๋ยวนั้นทันที ให้เราจดผลการสอบในกระดาษที่ได้รับว่าสอบผ่านหรือไม่ และแต่ละหมวดมีผลการสอบอย่างไร ทั้งนี้หากผลการสอบไม่ผ่านเราจะได้เพิ่มการทบทวนในหมวดที่อ่อนต่อไป


 
ใครสนใจเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต หรือต้องการแนวข้อสอบออนไลน์ สามารถสมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์กับพี่เม่นได้นะครับ

เพียงซื้อประกันอุบัติเหตุไมโครอินชัวรันส์ 200 บาท ทุนประกันการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 100,000 บาท เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการสมัครสมาชิกแล้วครับ


ศึกษารายละเอียดการสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ได้ที่

ติดต่อสอบถามข้อมมูลเพิ่มเติมมได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

โดยตอนสมัครยังไม่จำเป็นต้องมีบัตรนายหน้า เพราะนอกจากการสอบกับ คปภ แล้ว บริษัทก็มีจัดสอบบัตรนายหน้าให้กับสมาชิกของบริษัททุกสาขาทั่วประเทศเช่นเดียวกัน


และนอกจากการจัดสอบแล้ว ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีการจัดอบรมต่ออายุบัตรนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิตให้กับสมาชิกของศรีกรุงโบรคเกอร์ทั่วประเทศได้อบรมที่สาขาใกล้บ้านด้วยครับ


ข้อดีของการทำงานของศรีกรุงที่เชื่อว่าหลายคนต้องชอบคือ

ไม่จำเป็นต้องรักษายอดใด ๆ

ขึ้นระดับแล้วจะไม่มีการปรับลงอีก

เดือนไหนไม่ได้ขายเลย แต่ระบบก็ยังให้ค่าตอบแทน


 



 

สนใจสมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมทีมกับพี่เม่น

ศึกษาสิทธิประโยชน์ของสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์

ติดต่อได้ที่

Line ID : @srikrung168

หรือโทร 0-654-088-088


ใบสมัครออนไลน์ สมัครเป็นทีมงานติดตัวพี่เม่น

ซื้อประกันภัยออนไลน์

TAGs

#ศรีกรุงโบรคเกอร์ #นายหน้าประกันวินาศภัย #นายหน้าประกันชีวิต #งานพิเศษ #รายได้พิเศษ #งานเสริม #PassiveIncome #ประกันภัยรถยนต์ #ประกันออนไลน์ #ทิพย์วิจิตร #งานออนไลน#ขายประกันรถยนต์


#สอบบัตรนายหน้า #คปภ #บัตรนายหน้า #ลักษณะข้อสอบ #คู่มือติวสอบ

ดู 24,193 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page